Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Nghe nhạc phẩm Hotel California và hiểu nội dung thật sự của lời baì hát.

"Hotel California" -- It's About Satanism, Right?

Phỏng đoán 
Theo tính cách ẩn dụ của câu chuyện liên quan trong lời bài hát đã lấy cảm hứng từ một số cách giải thích phỏng đoán của người nghe. Trong những năm 1980 một số nhà truyền giáo cuả Kitô giáo đã cáo buộc rằng 'Hotel California' được đề cập đến một khách sạn ở San Francisco đã được mua bởi Anton LaVey và chuyển đổi thành Giáo Hội của Sa-tan. Tin đồn khác cho rằng Hotel California là Bệnh viện Tâm thần Camarillo cuả tiểu bang.


Từ ngữ 'colitas' trong đoạn thơ đầu tiên ( 'mùi ấm áp của colitas, tăng lên trong không khí') đã được giải thích như là một tiếng lóng tình dục hoặc một tham chiếu đến cần sa.  'colitas' phương tiện ' đuôi nhỏ 'trong tiếng Tây Ban Nha; trong tiếng lóng Mexico nó đề cập đến chồi của cây gai dầu thực vật (cần sa). Theo Glenn Frey, sự 'ấm áp mùi' là 'colitas ... nó có nghĩa là đuôi nhỏ, trên đỉnh của cây.' nhà quản lý cuả The Eagles 'Irving Azoff xuất hiện để cho vay hỗ trợ cho giả thuyết cần sa . Tuy nhiên, Felder cho biết: 'các colitas là một loại cây mọc ở sa mạc nở vào ban đêm, và nó có loại cay, gần như sôi nổi mùi. Don Henley đã đưa ra rất nhiều lời bài hát cho ca khúc đó, và ông đã đưa ra để giải thích về colitas. 

Ngoài ra lời của bài hát bao gồm nghiện heroin và ăn thịt người. Trên diễn giải khác nhau, Henley cho biết: 'Một số giải thích hoang dại của bài hát đã được tuyệt vời đó là thực sự về sự thái quá của văn hóa Mỹ và một số cô gái chúng tôi biết Nhưng nó cũng là về sự cân bằng khó chịu giữa nghệ thuật và thương mại...

Hotel California và mối liên quan với giáo phái Satan.

Thật ra ... 

'Hotel California' có khá nhiều điều cho thấy không có gì để làm với Satan. The Eagles đã thừa nhận "đó" là một cách để lên tiếng (hoặc mau nổi tiếng) chống lại sự tham lam và chủ nghĩa khoái lạc của ngành công nghiệp âm nhạc trong năm 1970 (tức là, các loại thuốc, tiền bạc và phụ nữ chúng mình đã chết đuối trong các thứ trên). Các nhiếp ảnh gia chịu trách nhiệm cho bìa album cho biết bức tranh thể hiện ' sự ngây thơ và suy đồi bị lu mờ', mà là kiêu căng-khi nói cho 'một bóng của thằng khốn nạn đứng trong một hành lang.' 

hình đầu rất nhiều tóc cho một người đàn ông hói.
'Nói gì về khuôn mặt trong cửa sổ?' đaị diên cuả Eagles nói. 'Tôi nghe nói ở đâu đó họ thậm chí còn không biết nó đã có. Có lẽ nó không phải là Anton LaVey, nhưng thực sự ... là...một con ma.' Không may măn. Như Snopes thì lại nói: 'Bóng người đó là một phụ nữ thuê để chụp ảnh'


Kết luân

Vâng. Những người naò có thễ nhầm lẫn với một đẩu hói, râu dê-thể thao antichrist là, trên thực tế, chỉ một số người phụ nữ không có gì để làm với bất cứ điều gì và thậm chí không có được đáng nhớ là nó không cho ánh sáng kém của bức ảnh và quyết định bôi cho hói đi cố ý để tách mình khỏi phần còn lại của nhóm, có lẽ vì cô đã cho thấy thức khuya để chụp và / hoặc có thể  Don Henley đã sai.

Về Satanic Church in America và giáo chủ Satan Anton LaVey.

Tên khai sinh là Howard Stanton Levey, sinh ngày 11 tháng tư năm 1930 - và mất ngày 29 tháng mười năm 1997. Là một người Mỹ tác giả, nhạc sĩ, xiếc và lễ hội biểu diễn, và huyền bí . Ông là người sáng lập của Giáo Hội của Sa-tan và tôn giáo của LaVeyan Satan.

Ông là tác giả của nhiều cuốn sách bao gồm The Satanic Bible, The Satanic Nghi lễ, The Satanic Witch, Máy tính xách tay của Devil, và Satan Speaks !. Ngoài ra, anh phát hành ba album, trong đó có The Satanic Mass, Satan Takes a Holiday, và âm nhạc lạ. Ông đóng một vai trò nhỏ trên màn hình và từng là cố vấn kỹ thuật cho bộ phim năm 1975, The Devil Rain,  và phục vụ như máy chủ và kể chuyện cho 1989 phim mondo Nick Bougas ', Death Scenes. 

LaVey là chủ đề của nhiều bài báo trong các phương tiện truyền thông trên toàn thế giới, bao gồm cả tạp chí nổi tiếng như Look, McCall, Newsweek, và TIME, và tạp chí của nam giới. Ông cũng xuất hiện trên talk show như The Joe Pyne Show, Donahue và The Tonight Show, và trong một phim tài liệu dài gọi là Satanis vào năm 1970. Hai cuốn tiểu sử chính thức đã được viết về LaVey, bao gồm Avenger của ma quỷ bằng cách Burton H. Wolfe, xuất bản năm 1974 và Cuộc sống bí mật của một kẻ thờ quỷ Satan bởi Blanche Barton, được xuất bản vào năm 1990. 

Theo sách tiểu sử ghi chép của Gareth J. Medway  về satan mô tả LaVey là 'một ông bầu sinh ra',  với nhà nhân chủng học Jean La Fontaine mô tả ông là 'một con số đầy màu sắc từ tính cá nhân của đáng kể '. các học giả học của Satan mỗi Faxneld và Jesper Aa. Petersen mô tả LaVey là 'con số mang tính biểu tượng nhất trong môi trường của Satan'. LaVey đã được dán nhãn nhiều điều các nhà báo, những người gièm pha tôn giáo và Satanist như nhau, bao gồm cả 'cha đẻ của Satan', các 'Thánh Phaolô của Satan ' ,The Black Đức Giáo Hoàng ', và' người đàn ông ác-qủy nhất trên thế giới '. 

LaVey được cho là tình nhân cuả  diễn viên nổi tiếng Hollywood lúc bấy giờ là Jayne Mansfield ,cũng là Satanist tín đồ cuả giáo phái,sau đó tử nạn do tai nạn xe-hơi.  LaVey còn nhắc đến tín đồ khác là Marylin Monroe.
Jayne Mansfield 
Xem thêm về Don Henley, về Jayne Mainsfield, về con gái của Anton LaVey.<đang câp nhật link >

1 nhận xét:

  1. Xem thêm cách trả lời cuả Don Henley là ngừơi viết lời cho bản Hotel California ,chuyện Don Felder là người đồng sáng tác phần nhạc, phổ cho guitar... ''http://rock-huyen-thoai.blogspot.com/2016/04/don-henley-xac-nhan-oi-voi-eagles-buoi.html". Don Henley nói đến sự chấm dứt thật sự với ban nhạc Eagles.

    Trả lờiXóa