Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2018

Alexandre Dardy Lazada.vn CEO ra đi không kèn không trống.

CEO's Lazada Vietnam Mr.Alexandre Dardy.
WHATS GOES WRONG AT LAZADA VIETNAM?

Alexandre Dardy 
Người hùng một thời của Lazada.vn ,
người đã nâng tầm cty Lazada Vietnam qua những bước đầu khó khăn nhất khi vào thị thường Việt Nam, đưa Lazada.vn thành số 1 VN, nay ông đang ở nơi đâu?

Tạp chí 889 nhận được tin rất chính xác là Alexandre Dardy đã ra khỏi Lazada Vietnam, sau khi đã đứng đầu cuộc chiến thương mại điện tử tại Vietnam, mang lại những lợi ích dài lâu ,không thể chối cãi được, giờ thì không kèn khống trống Alibaba họ đối xử vậy như vậy sao?

Cuộc trao đổi với nhân sự của công ty iziwork.com tại Pháp xác nhận ông Alexandre Dardy hiện làm việc tại công ty này. Tạp chí 889 sẽ tiếp tục về câu chuyện, về các câu hỏi có lý-lẽ, về nguyên nhân cũng như ai đang nắm giữ quyền điều hành Lazada.vn

EMAIL name alexander.dardy@lazada.vn has been REJECTED.
Khi nói đến Lazada.vn hiện nay như rắn mất đầu , khi rao bán hàng thì có rất nhiều loại rẻ ,nhưng thật sự là Lazada Vietnam hoặc các store không hề có hàng. Việc giao bừa bãi món hàng không đúng loại là chuyện đang xảy ra phổ biến tại Lazada ( bạn ơi nhớ cẩn thận coi hàng thật kỹ lưỡng nhé.).

Do vậy yêu cầu đổi trả dĩ nhiên xảy ra rất nhiều, riêng vài người trong gia đình tôi cũng bị kéo dài hơn 2 tháng vẫn không hoàn tiền ; tiếp tục khiếu nại nữa thì hẹn hứa 48 giờ sau sẽ giải quyết ( nhưng khoảng vài lần 48 giờ ,chứ không chỉ một lần ). Nhưng lúc này lại gửi email thông báo là tặng cho khách hàng mã tiền giảm giá , bằng với số tiền đã thanh toán khi mua hàng.Ở đây , ghi trong email là "tặng" mà thực chất là trả lại tiền "hoàn lại"của người mua chữ tặng ở đây có nghĩa của kiểu làm ăn "quái thú" , là : Đáng lẽ là mất luôn rồi, cho lại mà chúng tôi nói là tặng thì quá đẹp rồi??? OMG!

Không ai thực sự chỉ huy nên , hiện tại người mua hàng qua mạng của Lazada khiếu nại đổi trả hàng kém chất lượng thì được chỉ tới 2 nơi giải quyết :
  1. Gọi điện cho trung tâm Lazada Vietnam số 19001007 
    • nói chuyện bị tính tiền phí rất cao, tôi nói khoảng hơn 10 phút là bị trừ tiền điện thoai khoảng 30.000$ .Trong vòng 2 tháng khiếu nại nếu gọi khoảng 10 lần thì người mua sẽ biết ngay chiêu "quái thú" này,có khi biết trước người mua sẽ bỏ luôn món hàng này.
  2. Vào trang web Lazada.vn rồi chat với Trung tâm hỗ trợ của Lazada.vn, để nhờ họ giải quyết.
    • Xem thử từ nhiều cuộc chat từ tài khoản khác nhau, nhưng nội dung hiện ra chỉ có một mẫu, có khác chỉ là tên của bạn và số đơn hàng, còn lại thì giống đến từ chữ từng dấu phẩy.Thời gian chờ sau khi gõ màn hình rất lâu, đôi lúc thử gõ vào " 50-50+05x50-200 =?" thì rất lâu sau mới thấy có hiện ra 3 cái chấm di chuyển trả lời, nhưng cuối cùng Lazada hiện thông báo nói ngưng lần chat này vì chờ đợi quá lâu.
    • Nếu là người đảm nhiệm hỗ trợ khách hàng qua chat có thật , ít ra cũng nói lại sao anh-chị lại hỏi các số bài toán gì vậy? Nhưng có lẽ chỉ là phần mềm công cụ trợ lý ảo cùa Lazada mà thôi.


*** Lưu ý: người khiếu nại có đưa khoảng hơn 10 cái tên nhân viên hỗ trợ chăm sóc khách hàng và chat trực tuyến, đã từng ký tên bên dưới email trả lời của asklzd@lazada.vn hoặc báo tên TVV lúc đang chat. Nhưng sau đó, khi có yêu cầu gặp lại người đã tiếp chuyên các lần trước thì nhất định là Lazada cứ trả lời, "xin lỗi sự bất tiện này, nhưng nhân viên này không có ở trung tâm ngày hôm nay.

Cách giải quyết đổi trả hoặc hoàn lại tiền rất rối rắm và cố tình kéo dài. .đúng là như rắn không có đầu.. Lazada còn có chiêu bán hàng tên cty nào đó , nói là ngoại quốc nhưng thực chất người nhập khẩu về và đứng tên bán trên trang Lazada vẫn là Lazada.vn.

LAZADA ĐÃ TRẢ LỜI MỘT CÁCH CHÍNH THỨC BẰNG EMAIL :
NGƯỜI GIAO KHÔNG PHẢI LÀ NHÂN VIÊN BÊN LAZADA.
  • Nhân viên hỗ trợ thì cố tình thông báo xằng bậy gõ chữ trên hộp chat và cả gửi email thông báo như "người giao hàng không phải là nhân viên bên Lazada". để mình khỏi đòi đổi trả hàng .
  • Nghe vậy dĩ nhiên phải chạy ra "túm cổ" người giao hàng , sợ liên lụy lừa đảo thì họ liên hệ gọi trực tiếp về văn phòng Lazada ở Saigon , chờ hồi lâu ,lúc này mới có nhân viên xác nhận "họ đúng là người giao hàng cho Lazada". Thế thì còn gì là sự tín nhiệm trong các thông báo của Lazada gửi tới khách hàng.Chưa tính tới các hệ lụy bất thường mà người mua có thể sẽ đối mặt khi đi tìm người giao hàng . Lazada Vietnam đã không hề xin lỗi về sự sai sót này.
  • Ngày mai tạp chí 889 sẽ tiếp tục nói về sự hỗn loạn về các giải pháp giải quyết khiếu nại trong Lazada.vn khi không còn ông Alexandre Dardy ( có thể có nhân sự của Alibaba thế chỗ nhưng không có thông báo chính thức) và đưa tên người trực tiếp khiếu nại Lazada với đầy đủ bằng chứng.

2 nhận xét:

  1. Óc chó, đéo rành loz gì về e-commerce cũng viết blog sủa

    Trả lờiXóa
  2. Óc chó, đéo rành loz gì về e-commerce cũng viết blog sủa

    Trả lờiXóa