Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Người vợ đầu tiên của John Lennon, Cynthia Lennon, đã mất 75 tuổi

Cynthia Lennon, người vợ đầu tiên của John Lennon từ 1962-1968, đã qua đời ở tuổi 75 vì bệnh ung thư. Theo một đại diện gia đình thì Julian Lennon là con duy nhất của bà với cựu thành viên ban nhạc Beatles là John Lennon.
  "Cynthia Lennon qua đời hôm nay tại nhà của cô ở Mallorca, Tây Ban Nha sau một trận chiến ngắn-ngủi nhưng đầy dũng cảm với bệnh ung thư. Con trai của bà là Julian Lennon đã ở bên cạnh giường của bà trong suốt thời gian hấp hối. Gia đình tôi rất biết ơn cho những lời cầu nguyện của bạn. Xin hãy tôn trọng sự riêng tư của họ vào thời điểm khó khăn này.

Cynthia gặp John khi đó cô vừa tròn 18 tuổi và John đang trên đỉnh của sự nổi tiếng với The Beatles. Họ nhanh chóng kết hôn vào năm 1962 sau khi cô đã mang thai đứa con duy nhất của họ, đặt tên Julian Lennon sinh ra vào năm 1963.
Cuộc hôn nhân có vẻ rất lỏng lẻo không ổn, vì Cynthia thường nhắc đến việc chồng cũ của cô (là John Lennon) đã đánh cô trong một dịp và cũng là lần duy nhất.

Cynthia nói: "Ông ấy là một người đàn ông trẻ rất ghen vào thời điểm đó, cùng lúc này anh cũng có rất nhiều suy nghĩ gì đó phiền muộn bên trong nội tâm," Cynthia kể chuyện lại trong những năm sau đó. "Anh không muốn tin tưởng tôi và không hiểu anh nghĩ khi nhìn thấy tôi khiêu vũ với một người bạn .Ngay lúc đó ,anh đã nói rằng tôi là người vợ không trung thành hay làm rối tung xung quanh. Vì vậy, anh ta đã tát tôi, nhưng đó là lần duy nhất."
Sau  đó , John Lennon ly dị Cynthia vào năm 1968 và kết hôn với Yoko Ono vào năm 1969, John sống với Yoko cho đến khi John bị bắn và chết vào năm 1980.
Riêng Cynthia đã viết hai cuốn sách về cuộc sống của họ với nhau, tựa đề : "A Twist of Lennon" vào năm 1980 và cuốn sách khác tựa đề "John" vào năm 2005.
Sau cái chết của Cynthia , Julian Lennon gửi một sang tác ngắn về âm nhạc đến người mẹ quá cố của mình, xem bên dưới.
   In Loving Memory

WOMAN Beatles


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét