Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

Nhuộm tóc với Henna ,màu sắc khác lạ - hướng dẫn

HENNA DÙNG CHO NHUÔM TÓC


Henna nguyên thủy dùng làm thuốc nhuộm tóc và xăm tạm thời.

Hiện tại Amazon.com có bán ,Henna này là truyền thống được sử dụng trong Ma-rốc. 
Tên khoa học: Lawsonia inermis, gia đình họ bằng lăng, cũng gọi là Lawsonia alba, Lamk.
Chất lượng: Henna bột 100% nguyên chất và tự nhiên mà không có bất kỳ chất phụ gia hóa học hoặc chất màu.
Bảo lưu nội dung bài viết: Thông tin của tapchi889 đưa ra là chính xác, không có chỉnh sửa hoặc ngụ ý chỉ định mua theo các mẫu quãng cáo.
Các mẫu quảng cáo bên đây chỉ mang tính minh hoa , chúng tôi không chịu trách nhiệm về việc các bạn mua và sử dụng ra sao.
http://www.amazon.com/dp/B00ARKH0VU?psc=1

Hướng dẫn sử dụng Henna để nhuộm tóc.

Sản phẩm này dành cho những nhóm bạn hoặc những người có thể được bạn bè giúp đỡ để thực hiện việc nhuộm tóc,( không nên tự làm ) : ứng dụng của henna được xem là một nghệ thuật mà phải có người biết thực hành. Cần phải đeo găng tay để không bị ố tay hoặc tì-vết lên móng tay của bạn.
 
Trộn henna với nước ấm, rót từ từ ra trong khi vẫn khuấy đều tay, cho đến khi dung dịch có ánh sáng và mịn màng láng (với một vài giọt dầu thực vật dùng trong mỹ phẩm như dầu argan, hỗn hợp sẽ hiệu ứng linh hoạt hơn và có lợi cho tóc được tăng lên). Áp dụng lên tóc đã làm sạch sẽ, tóc phải khô ráo ráo,chải tóc suông cho sợi bằng sợi, từ gốc đến đầu chân tóc. Để yên khoảng 30 phút cho một màu đơn giản; hãy để yên khoảng 1 tiếng đồng hồ là tối đa cho một nhu cầu tích cực hơn ,là tăng màu sắc (khi cần phục hồi và làm màu đậm hơn).

Rửa sạch tóc của bạn bằng nước thường và sau đó rửa sạch với dầu gội thông thường của bạn. Lấy lựơc chải kỹ để làm khô tóc ,có thể kẹp hoặc cột tóc lên như khi trời nóng nực .Lặp lại cứ mỗi ba tuần một lần nhuộm để tăng cường màu , khi thấy ưng ý thì thôi. Có thể thay thế nước bằng nước trà lợt (như kiểu trà xanh), trà sẽ làm cho henna có thể tăng cường độ đậm màu sắc nhanh hơn.


Lời đề nghị: trước khi nhuộm lần đầu tiên , nên thực hiện một lần kiểm tra chỉ làm cho một ít sợi tóc ở  phía sau cổ để xem có ra được màu sắc như mong muốn hay không  .
Phòng ngừa: Không được sử dụng để nhuộm lông mi hay lông mày.

Nếu có mong muốn như vậy ,cần thực hiện một thử nghiệm độ nhạy cảm trên da của bạn, bằng cách  chỉ cho áp dụng trên 1 cm2  da . Nếu có bất kỳ vết đỏ nào xuất hiện trong vòng 48 giờ sau khi áp dụng thử thì ngưng KHÔNG nên sử dụng  để tránh một kết cục xấu ,không mong muốn.

Nghiêm cấm (= lời cảnh báo) pha trộn với hóa chất, cho dù lần nhuộm đầu tiên hoặc sau này đã áp dụng thấy không ưng ý , khi điều trị tóc ngả màu (đổi màu vĩnh viễn ...)

Henna dược sử dụng cho nhiều ứng dụng 

Trong tiếng Ả Rập, từ "henna" mô tả cả cây bụi từ Saudi và nghệ thuật tôn tạo henna. Trong các khu vực khác của lục địa này ,có nơi Henna còn được gọi tên là Mehandi, có nơi chống lại  việc sử dụng bởi sự khác biệt tôn giáo ,Henna có ý nghĩa tôn giáo nhiều hơn.

Henna được dùng  phổ biến trong văn hóa Bắc Phi, nơi phụ nữ sử dụng nó như là một loại thuốc đắp hình ngoài da và để trang trí ở lòng bàn chân và lòng bàn tay của họ.
Ở nông thôn Ma-rốc, họ còn  gọi cho Henna một tên là "tờ giấy của thiên đường" bởi vì họ nhìn thấy các hình ảnh ứng dụng của henna như là lời nhắn của tình yêu, một lời mời gọi mang đến niềm vui và là một lời hứa của hạnh phúc.

Những phẩm chất của loại cây-bột này rất nhiều và họ đã sử dụng qua nhiều Thiên niên kỷ . Lá của nó được sử dụng để điều trị, làm mỹ phẩm và nguồn tạo ra màu sắc (để nhuộm màu cho tóc và phụ thuộc vào thời gian phơi tóc ra ngoài sáng sẽ cho ra màu phản xạ và thay đổi tùy theo  cường độ phơi sáng ); Hoa có hương thơm ngọt ngào họ làm dầu thơm; Rễ của nó làm thuốc  với tính chất y học .
  • Henna tự nhiên: Lawsonia inermis tên thực vật, gia đình họ bằng lăng, cũng gọi là Lawsonia alba, Lamk.-
  • Các henna trung tính: Cassia obovata, gần với quế, senna, là một phần của gia đình họ cải.-
  • Black henna: Iindigofera tinctorium, papillonacées của gia đình, từ lâu được biết đến như là màu chàm cho thuốc nhuộm ,màu xanh chiết xuất từ ​​lá của nó.
  • Henna (tiếng Pháp Henné) được nói đến ở đây là HENNA NATURAL (Lawsonia inermis), hoa trắng và thơm, được trồng ở các vùng khác nhau ở Morocco và Algeria. Thuốc bao gồm các lá khô như dạng bột như vậy hoặc mặt đất.

Truyền thống làm thuốc Sử dụng:

Trên khắp vùng xứ Maroc (Morocco), Henna là một trong các  hợp chất giữa truyền để chống loét, tiêu chảy và sỏi thận. Một mình hoặc kết hợp với cây hắc ín  tuyết tùng, nó thường được sử dụng trong thuốc đắp chống eczema, nhiễm nấm, nhọt, áp xe, nứt nẻ da thịt . Các thuốc đắp được làm bằng bột henna như chất giữ độ ẩm cho đến khi hoàn thành một miếng thuốc dán .

Thuốc đắp, thực hiện như trên, cũng được sử dụng để làm giảm viêm và đau do bong gân, trật khớp, gãy xương và đau dây chằng kéo dài.Các thuốc đắp tương tự được áp dụng cho phần trán và thái dương để làm dịu cơn đau đầu và đau nửa đầu. 
Nó cũng là một chất làm se, sát khuẩn và chữa lành các vết thương và vết bầm tím. Các chiết xuất của henna cũng được sử dụng như thuốc nhỏ mắt trong viêm mắt. Thuốc mỡ '' nhà-làm '' được thực hiện dựa vào henna và mỡ trừu hoặc với dầu Argan được sử dụng để chữa bỏng và chống bỏng.
 
Link đến trang quảng cáo sách tự học xăm henna trên amazon.com bên dưới:
 http://www.amazon.com/Teach-Yourself-Henna-Tattoo-Follow/dp/1574214144/ref=as_sl_pc_ss_til?tag=whitetattoos-20&linkCode=w01&linkId=5Z3J3LQS23VY32ZQ&creativeASIN=1574214144

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét