Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2019

Hồng y George Pell đã bị kết án vào ngày 13-03 vừa qua với mức án sáu năm tù giam


Hồng y George Pell đã bị kết án vào ngày thứ Tư 13/03/2019 vừa qua với mức án sáu năm tù giam,  đây là lần trình diện tại tòa lần thứ hai .Sau khi bị kết án vào tháng 12 về lạm dụng tình dục với hai nam sinh trong dàn hợp xướng vào năm 1996. 

George Pell  sẽ đủ điều kiện để được tạm tha sớm ; sau khi thụ án khoảng ba năm và tám tháng của bản án đã tuyên án này.

Chánh án Peter Kidd đã tuyên đọc lại bản án ngày 13 tháng 3 năm 2019  phát hành từ Tòa án Hạt Victoria, Úc .Nhận xét của chánh án Peter Kidd kéo dài trong hơn 70 phút đã được phát trực tiếp lên truyền thông công cộng .Nhiều lần chánh án Peter Kidd mô tả hành vi của George Pell là "trơ trẽn", và chánh án gọi ông ta là người có kiểu cách"kiêu ngạo lạ thường".

Chánh án Peter Kidd nói rằng "bạn có một mức độ tin tưởng rằng các nạn nhân sẽ không phàn nàn" và rằng "bạn cảm thấy rõ ràng rằng bạn không cần" phải làm gì để đe dọa họ , để họ không khiếu nại.
George Pell, 77 tuổi, đã bị tống giam tại Nhà tù tạm Melbourne trong khi chờ kết quả của phiên tòa tuyên án.

Hồng y George Pell đã bị kết án với năm tội danh về lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên dựa trên các cáo buộc anh ta tấn công tình dục hai nam sinh trong dàn hợp xướng khi Pell đang làm Tổng giám mục Melbourne.


Ông được thụ phong linh mục của Giáo phận Ballarat năm 1966. Ông được thánh hiến vào năm 1987, và được bổ nhiệm làm giám mục phụ tá của Melbourne. 

Tiếp theo ,là những thăng tiền vượt bậc : George Pell sau đó là Tổng giám mục Sydney từ năm 2001 đến 2014, làm cho ban thư ký kinh tế mới được thành lập . George Pell phục vụ trong Hội đồng Hồng y của Giáo hoàng Phanxicô từ năm 2013 đến 2018. 

Tháng trước ,vào ngày 24 tháng 2 ,giáo phận Công giáo đã báo tin hết hạn tại nhiệm ,Hồng Y  Pell đã không còn là trưởng ban thư ký kinh tế .
Bài viết về John Capparelli có đăng toàn cảnh video thẩm vấn này.
George Pell trong cuộc thẩm vấn duy nhất của cảnh sát hạt Victoria Úc.
Hồng Y George Pell với những mối quan hệ cấp cao  , nên ông bị bất ngờ khi nghe đọc bản án nặng nề như vậy.từ tòa hạt Victoria Úc. Ông có niềm tin rằng tòa án hạt Victoria không có đủ chứng cớ,cũng không có điều gì để buộc tôi ông..Có thể ,ông đã quá chủ quan khi thoát ra khỏi các cáo buộc lần trước và cho rằng không ai kết tội ông được nữa.. Ông đã không chú ý đến những thay đổi của hội thánh công giáo, của Giáo Hoàng Francis (Phanxicô), trước sự giận dữ của tín đồ Công Giáo trên toàn thế giới , đổ hết lên Vatican trách nhiệm đã lơ-là mấy chục năm qua ,hoặc đã âm thầm cho phép các hàng giáo-phẩm làm loạn với vấn-nạn xâm hại tình dục vị thành niên.

Ngày 17 tháng 8 năm 2019 ,ông sẽ phàỉ ra trước tòa án một lần nữa và tìm mọi cách để thay đổi phán quyết 6 năm tù do tòa án Victoria Úc đã đưa ra.( và sẽ cho Luật sư của ông kháng án trước.)

George Pell là nhân vật chức sắc cao cấp nhất của Vatican bị đưa ra tòa với tội danh xâm hại tình dục trẻ vị thành niên..Pell là nhân vật số 3 của Vatican ,và là người rất thân cận với Giáo Hoàng Francis.

Nay Pope Francis không hề đưa ra lời nói nào về việc này (The Holy See & Cardinal Pell ); có thể xem như "ta chưa từng quen nhau", một niềm tin bị vất bỏ , mà chỉ ngay đúng vào phút cuối ,Pell mới thấy và thấu hiểu.


EXCLUSIVE VIDEO.         
xem video clip cảnh sát Úc thẩm vấn Pell  )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét