Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2019

John Capparelli bị bắn chết tại Mỹ ,là linh mục từng bị cáo buộc xâm hại tình dục


- John Capparelli , cựu linh mục của tổng giáo phận Newark, đã được tìm thấy là đã chết trong nhà ở Nevada hôm thứ bảy 09 tháng 3 năm 2019. Caparelli đã được đưa vào một danh sách đáng tin cậy là các linh mục bị buộc tội về lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên đã được phát hành vào tháng trước.

Tờ báo New York Times đưa tin . John Capparelli, 70 tuổi, được tìm thấy đã chết trong nhà bếp của mình vào ngày 9 tháng 3 năm 2019 với một vết thương do súng bắn vào cổ, Cái chết của John Capparelli,đang được điều tra cho là một vụ giết người. Theo tạp chí The Star-Ledger , thi thể của ông được tìm thấy vào khoảng 5:10 chiều .

Theo tờ New York Times, cảnh sát quận Henderson chưa xác định được một nghi phạm chính thức , nhưng đang theo dõi các đầu mối phát triển.

Tổng giáo phận Newark đã công bố ngày 13 tháng 2 năm nay một danh sách đáng tin cậy bao gồm các giáo sĩ bị buộc tội về lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên . John Capparelli là một trong số 63 cái tên trong danh sách đáng nguyền rủa đó.


John Capparelli đã được thụ phong linh mục năm 1980, và được bổ nhiệm tại ba giáo xứ, một trường dự bị, và là một giáo sĩ tạm thời tại một bệnh viện. Trường, Oratory Prep tại Hội nghị thượng đỉnh, NJ, hiện đang phục vụ nam sinh lớp 7-12.

Theo danh sách của tổng giáo phận, John Capparelli đã có nhiều nạn nhân, và đã bị loại bỏ vĩnh viễn khỏi chức vụ của giáo hội. Những lời buộc tội chống lại ông có từ những năm 1970 đến đầu những năm 1990. 

Tờ báo Star-Ledger báo cáo rằng ông đã bị loại khỏi chức vụ giáo xứ năm 1989, bị đình chỉ khỏi bất kỳ chức vụ nào vào năm 1992 và bị cách chức khỏi linh mục nhà nước vào khoảng năm 2013 .

Vào năm 2011, tổng giáo phận nói rằng mặc dù ông không bị đuổi ra khỏi cộng đoàn giáo hội, nhưng ông không còn nhận được một khoản trợ cấp nào.

theo tờ báo The Star-Ledger ,Năm 1993, một năm sau khi bị đình chỉ chức vụ, John Capparelli trở thành giáo viên trường công lập ở Newark. Năm 2011, ông đang dạy toán cho học sinh lớp chín .

Khu học chánh Newark đã biết về những cáo buộc từ The Star-Ledger năm 2011, và xem xét hồ sơ của Capparelli, nhưng nói rằng không có cáo buộc nào chống lại ông ta trong suốt thời gian làm giáo viên tại đây. 

Phát ngôn viên Renee Harper cho biết, chúng tôi sẽ vẫn cảnh giác trong việc đảm bảo an toàn cho học sinh ,cho tất cả trẻ em của chúng tôi  và hành động theo luật pháp. Harper nói rằng, Capparelli đã không bị giáng chức và vẫn là một nhân viên có địa vị tốt.
John Capparelli cũng từng là giáo sư phụ trợ tại Đại học Seton Hall từ năm 1990 đến 2009 .

John Capparelli chưa bao giờ bị truy tố hay kết án về tội này, nhưng ông ta là trung tâm của các vụ kiện chống lại chính mình .Tổng giáo phận Newark, Theodore McCarrick và Boy Scout of America cho biết John Capparelli bị buộc tội mò mẫm, sờ mó ,lạm dụng và chụp ảnh những nam sinh chưa đủ tuổi thành niên, thường trong bối cảnh đấu vật. 

John Capparelli là chủ đề của ít nhất hai vụ kiện trong năm 2011

Một vụ kiện cáo buộc rằng Capparelli lạm dụng tình dục Andrew Dundorf trong hơn 10 năm trong thập niên 1970 và 1980.

Một vụ kiện khác, do Rich Fitter đệ trình, nói rằng Capparelli đã mò mẫm, chụp ảnh và đánh đập anh ta từ năm mười lăm tuổi đến năm mười bảy tuổi. Khi đó Rich Fitter đến một khu định cư với Capparelli và tổng giáo phận Newark.

John Capparelli cũng bị buộc tội tham ô khoảng 30.000 đô la bởi một doanh nghiệp mà ông làm việc bán thời gian như một nhân viên kế toán vào cuối những năm 1980. Theo tờ The Star-Ledger , những người đứng đầu doanh nghiệp đã quyết định không báo cáo về tội phạm sau khi gặp Tổng giám mục Newark, Theodore McCarrick và sau khi gia đình của Capparelli trả lại tiền.

John Capparelli đã được gửi đến một trung tâm điều trị ở Jemez Springs, trong vài tháng vào năm 1989, theo lời giới thiệu của Tổng giám mục McCarrick

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét